16 thg 2, 2016

Khách hàng tranh nhau suất mua căn hộ Shophouse

Posted at  22:05  |  in  tin tuc

Ch Hnh k, nh 4 thành viên trong gia đình tranh th xếp hàng t sáng sm, b chng ch đng v trí th tư (khá cao) nên mi tranh được mt căn hộ cao cấp shophouse trên đi l Mai Chí Th. "B tôi phi trình s h khu, chng minh mi quan h gia đình, chúng tôi mi được xét cho mua căn nhà thương mi. T l mt chi 5, hơn trăm người mua ch có 23 căn được bán buc chúng tôi phi tính cách này", ch nói.

Căn shophouse v chng ch mua vào tháng 10/2015 tr giá hơn 4 t đng, din tích 50 m2, là tng trt (khi đế) ca d án chung cư cao tng tiếp giáp mt tin đường. Giá khá đt đ nhưng khách xut tin đt cc rt nhanh. Xếp hàng trước b chng ch Hnh, có 3 nhà đu tư mua lin mt lúc 2 căn shop d án này. Toàn b 23 sn phm được ch đu tư tung ra cũng hết sch ch trong bui sáng.

Sc hp dn ca shophouse khiến khách hàng quyết mua cho bng được, theo gii thích ca các nhà đu tư này là tim tăng thương mi ln. Th nht, nhà nm tng trt, khi d án hình thành, lp đy, nhu cu buôn bán, dch v s tăng lên, chc chn không lo vng khách thuê. Th hai, giá thuê s tăng lũy tiến theo thi gian vì đây là mt tin đường ln. Th ba, khách thuê t trang b ni tht, ch nhà tiết kim thêm mt khon chi phí. Th tư, sn phm s lượng có hn, không bn tâm lo b cnh tranh.

Kho sát ca VnExpress, các căn h thương mi có mt hoc hai mt tin trong nhng d án chung cư cao tng ti TP HCM còn được gi là shophouse đang tr thành hàng hot được nhà đu tư đua nhau săn lùng. Đây là dòng sn phm có v trí tin li kinh doanh trong khi ngun cung như mui b b.
Các khu thương mi - shophouse trong các d án khu phc hp căn h cao cp có quy mô ln luôn nhđược s quan tâđc bit ca khách hàng vì tim năng gia tăng giá tr trong tương lai
Phú M Hưng, mt trong nhng doanh nghip đu tiên phát trin sn phm này TP HCM theo mô hình ly tng trt các block chung cư làm shop t năm 1998 (M An, M Cnh). Thế nhưng 2 thp niên qua, t l shophouse ca c khu đô th này ch chiếm khong 5% (700 căn) trên tng s bt đng sn doanh nghip tung ra th trường (13.000 nhà xây sn gm căn h, bit th, nhà lin k). Nh s lượng ít, v trí tiếp giáp mt tin đường, dòng sn phm đc thù này được nhà đu tư săn đón đến mc luôn hết hàng trước khi công b.

10 tháng đu năm 2015, shophouse tiếp tc làm nóng th trường bt đng sn TP HCM vì ngun cung khan hiếm. Ti khu Đông, đc bit là qun 2 xut hin nhiu shophouse nht nhưng cũng ch có chưa đy 300 căn. Sn phm này ri rác các d án: The Sun Avenue, Lexington Residence, Sala, giá bán t vài t đng lên đến hàng chc t đng mt căn, tùy din tích.

Ti qun Bình Thnh, có khong 200 sn phm shophouse được chào bán t d án Vinhomes (quy mô hơn 10.000 căn nhà). qun Tân Bình, c hai d án căn h Melody Residences và Sky Center chào hàng vn vn 62 căn shop. Còn qun Th Đc, d án Sunview Town ch bán ra th trường 51 căn h có chc năng thương mi.

Có kinh nghim phát trin sn phm này ti các d án chung cư cao tng, Phó tng giám đcông ty Novaland, Bùi Cao Nht Quân cho biết: "Thc tế các căn shop đt hơn nhà chung cư 20-100% và ch được s hu có thi hn (thường là 50 năm). Thế nhưng vì s lượng cc ít, chiếm trung bình 2% tng sn phm chào bán ra th trường và tính thương mi cao nên nhà đu tư rt ưa chung".
Shophouse ti d án The Sun Avenue do ch đu tư Novaland được khách hàng săn lùng
Tng giám đc Công ty Tư vn đu tư Nam Phát, Nguyn Mc Hoài Nam nhn xét đu tư shophouse không phi là trào lưu mi mà đã hình thành nhng đt sóng ngm khá mnh m t hai thp niên trước. Shophouse tng mang li li nhun khng cho các nhà đu tư Phú M Hưng và mt vài khu vc sm ut khác ti TP HCM. "Do đó, hin nay vic nhiu người săn lùng, xếp hàng tranh sut mua loi căn h mt ph khan hiếm là hoàn toàn bình thường", ông nói.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, xét tng th, đu tư căn h theo mô hình shop mt tin vn còn xa l đi vi toàn th trường. Trong năm 2015, dòng sn phm này đt ngt n r, tăng tc nhanh. Nhiu ch đu tư có thương hiu uy tín đang chia nhau th phn bt đng sn shophouse còn khá non tr này góp phn khiến sn phm tr nên ph biến hơn.

Ông Nam phân tích, xét v đc đim v trí, shophouse thường được nm tng trt chung cư, tiếp giáp mt ph, rt thun tin kinh doanh và phn lng đ . Ngoài ra dòng sn phm này cũng được dùng trong các khu nhà phố liên kết, các căn này thường có v trí trc chính ca d án hoc là trc chính ca khu thương mi.

Do s lượng các căn shop trong tng d án là khá ít nên giá c luôn đt hơn các loi bt đng sn khác, thường là gp rưỡi hoc gp đôi căn h tiêu chun, thm chí nhiu hơn. Giá tr ca loi nhà ph thương mi đc bit này còn ph thuc vào thiết kế đóng hay m vi đa bàn và quy mô ca d án. Ngoài ra, v trí cũng tác đng mnh đến giá bán. Nếu tha mãn điu kin đa li có th đt gp đôi so vi căn có v trí không được đp.

Theo ông Nam, dù sn phm này cc k hp dn, trước khi mua, nhà đu tư cn chú ý mt s yếu t cơ bn mi đm bo thành công. Đu tiên quy mô ca d án phi đ ln. Điu này có nghĩa là vi chung cư 300-500 căn tr lên thì shophouse mi phát huy thế mnh. Nếu dưới con s này vic đu tư cn xem xét k.

Kế đến là kh năng lp đy ca d án phi cao vì s người v đông mi hình thành nên cng đng sm ut, t đó phát sinh nhu cu thương mi. Sau cùng là kh năng lưu thông t căn shop đến các khu vc xung quanh phi cc tt. Càng d tiếp cn, d nhn biết t xa thì giá tr thương mi ca sn phm này mi cao.


Ngun: http://canhosunrisecity.info/khach-hang-tranh-nhau-suat-mua-can-ho-shophouse.html

Chia sẻ trên mạng xã hội

Người viết - Lăng Xương

Sau nhiều năm hoạt động trên thị trường bất động sản phân khúc cao cấp. Người viết muốn gửi đến các khách hàng tìm mua sản phẩm căn hộ nhiều thông tin để có được quyết định đúng đắn nhất.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Dự án căn hộ cao cấp. Dự án của Mr. Lăng Xương
Quản lý bởi Dự án Novaland - căn hộ Novaland.
back to top